เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิด 4 บริษัทลูกบุกหนักเจาะทำเล NEW CBD

เมเจอร์

บิ๊กอสังหาฯ ยกเครื่องใหม่รุกตลาดบ้านหรู

เมเจอร์ฯ เปิด 4 บริษัทลูกบุกหนักเจาะทำเลนิวซีบีดี คอนโดไฮเอนด์-ออฟฟิศบิวท์ดิ้งครึ่งปีหลัง 1.5 หมื่นล้าน ตั้งเป้า 5ปี รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า เมเจอร์ฯได้ตั้ง 4 บริษัทในเครือเพื่อรองรับการขยายธุรกิจอสังหาฯครอบคลุมทั้งการพัฒนาอสังหาฯเพื่อการอยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม การบริหารอาคารสำนักงาน รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนในอสังหาฯด้วย

ด้านแผนธุรกิจปีนี้ เตรียมเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 2,000 กว่าล้านบาท ออฟฟิตบิวท์ดิ้ง คอนโดมิเนียมทั้งไฮไลท์และโลว์ไรส์รวม 1.3 หมื่นล้านบาท โดย10โครงการที่จะเปิดนั้น มีที่ดินรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้จะมีการขยายไปทำเลใหม่ในนิวซีบีดีพร้อมทั้งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ โดยเตรียมเปิดพรีเซลล์โครงการ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท เป็นคอนโดโลวไรส์ 4 อาคาร 8ชั้น 300 กว่ายูนิต ราคาขายเริ่ม 2.8 ล้านบาทในวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้เป็นโครงการแรก

ทั้งนี้ ทางบริษัทเน้นทำตลาดระดับไฮเอนด์เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่เติบโตต่อเนื่องแม้ปีนี้จะไม่หวือหวา และด้วยความพร้อมของบริษัทจึงพัฒนาโครงการแนวราบเป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ใหม่ใน 2 ทำเลคือสุขุมวิท31ซอยสวัสดีและไพร์มอารีเป็นบ้านระดับราคา100 ล้าบบาท ขนาด50-70 ตารางวา จำนวนไม่เกิน 10 ยูนิต

ขณะเดียวกันยังขยายธุรกิจโรงแรม ออฟฟิตบิวท์ดิ้งและรีเทลเพื่อสร้างรายได้ระยะยาว โดยในไตรมาส3ปีนี้เตรียมเปิดโครงการมิกซ์ยูสที่พระราม9-รามคำแหงซึ่งมีทั้งออฟฟิตบิวท์ดิ้งและคอนโด มูลค่ารวม 3,500 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้า5ปี(2560-2564)จะมีพื้นที่เช่ารวม 1.5 แสนตารางเมตร ซึ่งบริษัทมีรายได้จากค่าเช่าอยู่ที่ 100 ล้านบาท/เดือนและจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากค่าเช่าอยู่ราว20%ของรายได้รวม 1 หมื่นล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาคอนโดกว่า 30 โครงการ และยังคงมีโครงการที่กำลังพัฒนามูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยมี backlog อยู่ราว 1 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้3-4ปี อย่างไรก็ดีปีนี้บริษัทมีการลงทุนทั้งที่ดินและก่อสร้างรวม 6,000 ล้านบาท และได้ตั้งเป้ามียอดขายที่ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้ใกล้เคียงปีที่แล้วอยู่ 5,000 ล้านบาท

Ref: Propertytoday
info: ddproperty

Alex Camera เด็กหนุ่ม Gen Y มีทั้งสไตล์ และความอาร์ทอยู่ในตัว ชอบคิดต่าง รักอิสระ ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว สนใจเรื่องการลงทุนทุกประเภท ที่สำคัญชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ และชอบแชร์เรื่องราวที่ได้พบ ผ่านมุมมองใหม่ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ " Simple As Shooting " ง่าย เหมือนกดชัตเตอร์ถ่ายภาพ.

Leave a Reply