อสังหาไทย ติดอันดับที่ 3 ในเอเชีย รองจาก ญี่ปุ่น และมาเลเซีย

อสังหาไทย

อสังหาไทย ติดอันดับ 3 ในเอเชีย ครองใจนักลงทุนจีน

“ นักลงทุนจีน ” ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในประเทศไทยกว่า 51.8% ขณะที่มีการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเป็นอันดับที่ 2 ประมาณ 38.8%และอันดับที่ 3 ซื้อเพื่อรองรับการย้ายที่อยู่อาศัย 7.8 % เผยชาวจีนสนใจซื้ออสังหาฯในประเทศไทยติด 1 ใน 10 ของโลก และเป็นอันดับที่ 3 ในเอเชียรองจาก ญี่ปุ่น และมาเลเซีย

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ แอคเซส เปิดเผยว่า นักลงทุนจากประเทศจีนมีการขยายการลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไปทั่วโลก โดยอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นหนึ่งในช่องทางการลงทุนของนักธุรกิจชาวจีน ทั้งนี้การซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน “ไป่ตู้ ประเทศไทย” วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนของชาวจีนว่าเป็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากที่ดินในประเทศจีนมีราคาที่สูงกว่าที่ดินในประเทศไทยประมาณ 20% อีกทั้งอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโต และมีการแข่งขันสูง ทำให้ชาวจีนจำนวนมากเลือกที่จะเข้ามาลงทุนกับตลาดอสังหาฯในประเทศไทยมากกว่าประเทศอื่นในเอเชีย

ทั้งนี้ กลุ่มนักลงทุนและผู้บริโภคชาวจีนเชื่อว่า ระดับราคาของอสังหาฯมีผลต่อการขายต่อ การเปลี่ยนมือ และการทำกำไร โดยนักลงทุนชาวจีนมักจะเลือกช่องทางการซื้ออสังหาริมทรัพย์ผ่านนายหน้า นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นที่น่าจับตาในปัจจัยทางด้านการลงทุนจากชาวจีน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากประเทศจีนลงทุนด้านฐานการผลิตที่ประเทศไทยจำนวนมาก โดยในปี 2559 มีเงินลงทุนจากชาวจีนที่เข้ามาประกอบธุรกิจในประเทศไทยกว่า 24,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินการลงทุนที่มากเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีการคาดการณ์อีกว่าจะมีอัตราการเติบโตอีกราว 30% ในปี 2560

ขณะเดียวกัน ไป่ตู้ แอคเซส ยังแนะนำผู้ประกอบการอสังหาฯให้ศึกษาพฤติกรรมลูกค้าชาวจีน เพื่อการรองรับการขยายตัวของธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทยต่อไป นอกจากนี้แล้วการให้ข้อมูลที่ถูกต้องหรือการโฆษณาเพื่อสร้างการจดจำและความน่าเชื่อถือที่ดีของลูกค้าชาวจีนที่มีต่อการลงทุนกับอสังหาฯไทย สามารถทำได้หลากหลายช่องทาง เพราะในปัจจุบันการสื่อสารทางออนไลน์ มีความเร็วและง่ายที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ความท้าทายอยู่ที่มุมมองและข้อมูลที่นำเสนอว่าของใครจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วกว่ากัน และสามารถสร้างการจดจำและความน่าเชื่อถือ

“ไป่ตู้ แอคเซส” (Baidu Access) เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดจีนครบวงจร ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2559 ภายใต้การบริหารโดยไป่ตู้ ประเทศไทย ที่มองเห็นโอกาส และศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่มีความต้องการทำธุรกิจและเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าชาวจีน “ไป่ตู้ แอคเซส” จึงเปิดบริการช่วยเชื่อมต่อระหว่างธุรกิจของผู้ประกอบการชาวไทยไปยังกลุ่มลูกค้าชาวจีน เพื่อช่วยผลักดันให้ข้อมูลจากผู้ประกอบการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ” นางสาวพัชรพร กล่าว

Ref: Propertytoday
info: ddproperty

Alex Camera เด็กหนุ่ม Gen Y มีทั้งสไตล์ และความอาร์ทอยู่ในตัว ชอบคิดต่าง รักอิสระ ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว สนใจเรื่องการลงทุนทุกประเภท ที่สำคัญชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ และชอบแชร์เรื่องราวที่ได้พบ ผ่านมุมมองใหม่ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ " Simple As Shooting " ง่าย เหมือนกดชัตเตอร์ถ่ายภาพ.

Leave a Reply