ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ เผยเทรนด์ ตจว. มาแรง ทุบสติถิสร้างบ้านหลังละ 350 ล้าน

ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์

ตลาดรับสร้างบ้านระดับบนยังรุ่ง ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านหรู ฟุ้งดีลสร้างบ้านในจังหวัดสุโขทัย ทุบสถิติครั้งใหม่มูลค่ามากกว่า 350 ล้านบาท เผยงานในมืออยู่ระหว่างดีเวลลอปฯ 9- 10 หลัง มูลค่าราว 1,100 ล้านบาท คาดยอดขายทั้งปีแตะ 400 ล้านบาท

ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ผู้นำบริษัทรับสร้างบ้านระดับบนสูง

นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด ผู้นำบริษัทรับสร้างบ้านระดับบนสูง เปิดเผยถึงมูลค่าตลาดรวมรับสร้างบ้านปี 2558 มีอยู่ 57,000 ล้านบาท โดยประเมิน ปี 59 จะมีมูลค่าประมาณ 54,200 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีที่แล้วประมาณ 5 %

มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 57,000 ล้านบาทโดย สัดส่วนตลาดรวมบ้านสร้างเองในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ในสัดส่วน 20% หรือ 10,900 ล้านบาท แบ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน 14% หรือ 7,600 ล้านบาท และบริษัทรับสร้างบ้านที่ไม่ได้อยู่ในสมาคม 6% หรือ 3,300 ล้านบาท

ขณะที่สัดส่วนมูลค่าบ้าน แบ่งออกเป็น 5 segment ได้แก่ บ้านระดับราคาตั้งแต่ 2-5 ล้านบาท คิดเป็น 25% หรือ 1,900 ล้านบาท บ้านระดับราคา 5 – 10 ล้านบาท คิดเป็น 22% หรือ 1,675 ล้านบาท บ้านระดับราคา 10 – 20 ล้านบาทคิดเป็น 17% หรือ 1,295 ล้านบาท

บ้านระดับราคา 20 – 50 ล้านบาท คิดเป็น 19% หรือ 1,450 ล้านบาท ส่วนบ้านระดับราคาตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้น คิดเป็น 9% หรือ 700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตลาดรับสร้างบ้านระดับบนราคาตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป มีการทำการตลาดแบบแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเอ็มเพอเร่อร์ยังเน้นจับกลุ่มลูกค้า MESTEEM วัยตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป โดยมูลค่าตลาดในกลุ่มนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีการวางแผนในการสร้างบ้านและศึกษาเรื่องแบบบ้านมาพอสมควรก่อนแล้ว

และเมื่อพร้อมก็จะสร้างบ้าน ในปีนี้บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 9 – 10 หลัง มูลค่าราว 1,100 ล้านบาท โดยสัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพฯ 60% และลูกค้าในต่างจังหวัด 40% ถึงแม้ว่าลูกค้าในตลาดต่างจังหวัดจะมีสัดส่วนที่น้อยกว่าในกรุงเทพฯก็ตาม แต่มูลค่างานจะมากกว่าในกรุงเทพฯ

ปีนี้ เทรนด์ตลาดรับสร้างในต่างจังหวัดมาแรง ล่าสุด มีลูกค้าในจังหวัดสุโขทัย สร้างบ้านพร้อมตกแต่ง ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 350 – 400 ล้านบาท นับว่าการรับสร้างที่มีราคาสูงที่สุดที่ เอ็มเพอเร่อร์สร้างมา

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้มีการออกแบบใหม่ สไตล์อาร์ตเดคโค เป็นซี่รีส์ที่ 2 ทั้งหมด 2 แบบ คือ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบ Prime พื้นที่ใช้สอย 2,000 ตารางเมตร และแบบบ้าน Prima พื้นที่ใช้สอย 1,700 ล้านบาท ราคา 80 และ 92 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการในปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้วางเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากสร้างบ้าน 60% และรายได้จากงานตกแต่ง 40% ขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่ายอดขายจะโตกว่าปีที่ผ่านมา 5 – 10% โดยปีที่แล้วมียอดขาย 380 ล้านบาทซึ่งเป็นไปตามเป้าที่ได้วางไว้

Ref: Propertytoday
Info: DDproperty

Alex Camera เด็กหนุ่ม Gen Y มีทั้งสไตล์ และความอาร์ทอยู่ในตัว ชอบคิดต่าง รักอิสระ ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว สนใจเรื่องการลงทุนทุกประเภท ที่สำคัญชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ และชอบแชร์เรื่องราวที่ได้พบ ผ่านมุมมองใหม่ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ " Simple As Shooting " ง่าย เหมือนกดชัตเตอร์ถ่ายภาพ.

Leave a Reply